Tin Tức & Sự Kiện

LƯU Ý CẦN NHỚ KHI THAM GIA TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG

LƯU Ý CẦN NHỚ KHI THAM GIA TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG

  09/08/2020
luu-y-can-nho-khi-tham-gia-tap-the-duc-buoi-sang

Bạn đang có ý định tham gia tập thể dục buổi sáng nhưng phân vân không biết liệu có phải lưu ý điều gì hay không? Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường xin giải đáp giúp bạn thắc mắc liên quan đến tập thể dục buổi sáng này !

Theo các chuyên gia, buổi sáng là một trong những khoảng thời gian lý tưởng nhất để chúng ta tham gia tập thể dục nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, do vừa mới ngủ dậy và cơ thể đang chưa làm quen được với nhịp điệu cuộc sống nên khi tham gia tập thể dục buổi sáng thì bạn cần phải lưu ý khá nhiều vấn đề. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này, dưới đây là những lưu ý cần nhớ khi tham gia tập thể dục buổi sáng đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại. Cùng tham khảo bạn nhé.

Lưu ý khi tập thể dục buổi sáng.

1. Thời gian tập thể dục buổi sáng.

Vấn đề nên tập thể dục buổi sáng trong bao lâu và thời gian nào lý tưởng để bắt đầu là điều mà hầu như ai cũng thắc mắc khi có ý định tham gia tập. Một số người có thói quen dậy lúc nào tập thể dục luôn mà không có thời gian cụ thể. Nghiên cứu cho thấy, bạn nên bắt đầu các bài tập trước 6 giờ sáng để cơ thể giải phóng năng lượng tốt nhất vào mùa hè và có thể muộn hơn một chút vào mùa đông. Tùy vào hình thức tập luyện mà có thời gian tập khác nhau, trung bình sẽ là từ 30-45 phút. Bạn không nên tập luyện quá lâu, dễ bị mất sức và gia tăng khả năng gặp chấn thương như căng cơ, mệt mỏi, chán ăn…

Thời gian tập thể dục buổi sáng

Thời gian tập thể dục buổi sáng

2. Vấn đề ăn uống khi tập thể dục buổi sáng.

Sau 1 giấc ngủ dài, bạn sẽ bị đói bụng và cơ thể cần nạp thêm năng lượng, không nên tập thể dục với bụng rỗng không. Buổi sáng trước khi tập thể dục, bạn hãy lấp chỗ trống của dạ dày bằng cốc nước ấm pha chút mật ong, hoặc ly sinh tố không lạnh, sữa tách béo, sữa hạnh nhân… Những đồ uống nhẹ này không làm bạn quá no, ì ạch bụng mà còn giúp bạn có 1 tinh thần thoải mái hơn khi tập luyện khi không bị cảm giác đói bụng khó chịu đeo bám.

3. Luôn khởi động kỹ trước khi tập.

Việc khởi động trước khi tập bất cứ môn thể thao nào, không riêng tập thể dục buổi sáng là điều vô cùng quan trọng. Khởi động kĩ sẽ làm nóng cơ thể hoàn hảo, giúp các cơ vận động linh hoạt, hạn chế thấp nhất các chấn thương có thể xảy ra. Bên cạnh đó, khi khởi động kĩ, bạn sẽ dễ dàng bắt nhịp các bài tập hơn và không nhanh bị mất sức. Bạn có thể thử bằng cách áp dụng 1 buổi tập thể dục tăng chiều cao có khởi động kĩ và 1 buổi tập không khởi động. Bạn sẽ thấy rõ được lợi ích tuyệt vời của việc khởi động này.

4. Cường độ tập luyện vào buổi sáng.

Khi tham gia tập thể dục vào buổi sáng thì bạn chỉ nên áp dụng các bài tập có cường độ nhẹ hoặc vừa phải để cơ thể có thể hòa nhịp cùng. Những bài tập nặng sẽ làm cho cơ thể trở nên uể oải và dễ gây chấn thương không đáng có cho người tập.

Chạy bộ thể dục buổi sáng

Chạy bộ thể dục buổi sáng

5. Đồ uống cần tránh khi tập thể dục buổi sáng.

Khi tham gia tập thể dục buổi sáng, bạn cần tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn, có gas, cafe hay các thức uống có chất kích thích vì nó sẽ không tốt chút nào cho hệ tiêu hóa và hệ thần kinh của bạn. Hơn nữa, các chất tạo ngọt và các chất gây ức chế thần kinh sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn, nếu tập thể hình chúng còn tác động xấu đến việc hình thành các bó cơ. Nếu bạn có thói quen uống cafe buổi sáng nên để tạm gác lại sau khi đã tập thể dục xong.

Trên đây là những điều cần đặc biệt lưu ý khi tham gia tập thể dục buổi sáng. Hãy áp dụng ngay những lưu ý này để có thể đạt được kết quả tốt nhất khi tập thể dục buổi sáng bạn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *