Tin Tức & Sự Kiện

Những tính năng, công dụng của ghế massage trị liệu đem lại

Bạn dự định mua ghế massage trị liệu để hỗ trợ các thành viên trong gia đình rèn luyện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật nhưng chưa rõ đặc điểm cấu tạo và công dụng của dòng sản phẩm này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ghế massage trị liệu là gì và những công dụng tuyệt vời của nó cho sức khỏe mọi người thông qua bài viết dưới đây !

Ghế massage là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe cao cấp khá được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Đây là thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe thường xuất hiện ở các bệnh viện, khu dưỡng lão và trong các hộ gia đình. Tuy vậy sản phẩm cao cấp này cũng còn khá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân ở vùng thôn quê. Thực tế một số người cũng chưa hiểu rõ ghế massage trị liệu là gì và những công dụng tuyệt vời của nó ra sao? Để giúp bạn đọc hiểu kỹ hơn về sản phẩm này, xin mời các bạn cùng Thiên Trường Sport thảm khảo những thông tin cụ thể sau đây nhé !

1. Ghế massage trị liệu là gì?

Về bản chất ghế massage trị liệu chính là chiếc ghế massage toàn thân cho phép người dùng cảm nhận sự thư giãn toàn bộ cơ thể toàn đầu đến chân bằng các tính năng mát xa, day, nắn, bóp, đấm nhiều cấp độ khác nhau. Nhưng ngoài những tính năng đó, dòng ghế massage trị liệu còn được nâng cấp lên với nhiều tính năng hiện đại hơn. Thông thường các mẫu ghế massage trị liệu được bán trên thị trường sẽ tích hợp chức năng massage 3D hoặc 4D, massage không trọng lực, sử dụng nhiệt hồng ngoại mát xa, có hệ thống túi khí mát xa, sử dụng tính năng kéo chân thư giãn…

Như tên gọi của nó, ghế massage trị liệu mang “sứ mệnh” giúp thư giãn cho toàn bộ cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh, trong đó các bệnh liên quan đến xương khớp, đau lưng, nhức mỏi cơ, buồn bực hay tê bì tay chân…

Theo chuyên gia sức khỏe và các bác sĩ chuyên khoa, sử dụng ghế massage trị liệu rất tốt cho sức khỏe mọi người. Nhưng bạn không nên lạm dụng sử dụng ghế mát xa trong thời gian dài hay tùy tiện dùng chúng. Biết cân đối thời gian sử dụng ghế massage và tuân theo những chỉ định của bác sĩ (nếu bạn đang bị mắc chứng bệnh nào đó) sẽ giúp bạn tận dụng được hết các công dụng của ghế massage.

Ghế massage trị liệu là gì?

Ghế massage trị liệu là gì?

2. Công dụng của ghế massage trị liệu.

Khi nhắc đến ghế massage trị liệu thì mọi người đều hiểu đây là thiết bị có tác dụng mát xa thư giãn cơ thể, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Nhưng cụ thể dòng ghế massage này đem lại những công dụng thực tế nào cho sức khỏe người dùng? Theo chia sẻ của chuyên gia, khi sử dụng ghế massage trị liệu bạn sẽ nhận được các công dụng như sau:

2.1. Giúp xương khớp, cơ bắp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Công dụng dễ thấy của ghế massage trị liệu là giúp xương khớp chắc khỏe, cơ bắp mở rộng và dẻo dai hơn. Cuộc sống hàng ngày với bao công việc nặng nhọc luôn khiến bạn mệt mỏi, cơ thể đau nhức, thiếu linh hoạt. Sự xuất hiện của ghế massage trị liệu sẽ giúp ích cho bạn giải tỏa đau nhức cho vùng cơ bắp, hỗ trợ cho xương khớp hoạt động chắc khỏe và linh hoạt hơn. Tác dụng này được phát huy nhờ cơ chế hoạt động của hệ thống con lăn 3D 4D kết hợp túi khí cùng các chế độ đấm, bóp, xoa, vỗ… Ngoài ra, những bài tập mát xa trên ghế massage trị liệu còn giúp các khớp cơ của bạn nới rộng ra, hoạt động dẻo dai hơn.

2.2. Giúp máu lưu thông tốt hơn.

Tất nhiên rồi, cơ chế massage dù bằng tay người hay bằng máy đều thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Các bài tập mát xa từ cấp độ thấp đến cao đều tác động giúp máu vận chuyển lên não bộ, tim mạch và các bộ phận cơ quan khác trong cơ thể được đầy đủ. Hơn nữa, khi sử dụng ghế massage trị liệu có tính năng mát xa không trọng lực thì cơ thể của bạn sẽ ngả về đằng sau khoảng 120 đến 130 độ, vị trí chân sẽ nâng cao hơn đều nên máu lưu thông đến các bộ phận được nhanh hơn. Nhờ đó, lưu lượng máy được lưu thông nhiều hơn.

2.3. Tăng cường bạch huyết trong cơ thể.

Tiếp theo, sử dụng ghế massage trị liệu còn giúp hệ thống bạch huyết trong cơ thể được tăng cường. Nhờ sự thay đổi này, cơ thể của bạn sẽ ngăn ngừa bị nhiễm trùng khi bị chấn thương, giúp kháng khuẩn, làm dịu vết thương một cách nhanh chóng. Chuyên gia bác sĩ cho biết, máu và bạch huyết đều đóng vai trò cực kỳ quan trong trong sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, máu dễ dàng di chuyển đến các bộ phận trong cơ thể nhờ co thắt tim thì bạch huyết lại khá thụ động chỉ di chuyển khi cơ thể ổn định và cơ bắp vận động. Vì thế, những người ít vận động rất dễ bị ứ đọng bạch huyết dẫn đến tình trạng bị viêm. Sử dụng ghế massage kích thích mọi bộ phận trên cơ thể chính là cách thúc đẩy hệ thống bạch huyết hoạt động tốt hơn.

2.4. Giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Ghế massage trị liệu có hệ thống túi khí và các con lăn vùng đầu tạo ra những bài tập mát xa chuyên sâu có tác dụng điều trị đau lưng cực kỳ hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, sử dụng liệu pháp xoa bóp của ghế massage giúp giảm mức độ căng thẳng cho não bộ đồng thời sản sinh ra nhiều hormone serotonin (hormone chống đau tự nhiên) tăng lên 28% so với mức trung bình. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, căng thẳng trí não thì hãy sử dụng ghế massage trị liệu để cải thiện tình hình nhanh chóng nhé !

2.5. Giúp cột sống chắc khỏe.

Các công việc hàng ngày như mang vác nặng hay ngồi văn phòng cả ngày đều gây lên những áp lực nặng nề cho vùng cột sống. Với tính năng mát xa không trọng lượng, ghế massage trị liệu có tác dụng thư giãn vùng cột sống, giúp vùng lưng cũng như đốt sống của bạn giảm áp lực, hỗ trợ thữ giãn các cơ và định hình xương khớp chắc khỏe.

2.6. Giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Công dụng nữa của ghế massage trị liệu chính là xoa dịu tâm trạng, giúp tinh thần thoải mái, đầu óc thư thái hơn. Nhờ điều này, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, tận hưởng những giây phút tuyệt vời trên ghế massage không trọng lực. Tất cả những cơn đau nhức cơ bắp hay đau đầu đều tan biến đi nhanh chóng để lại sự thoải mái, nhẹ nhàng. Nếu bạn đang cảm thấy mất ngủ, giấc ngủ không trọn vẹn hãy sử dụng ghế massage khoảng 1-2 tiếng mỗi buổi và 3-4 buổi/tuần, chắc chắn sẽ có sự thay đổi đáng hy vọng đấy !

Công dụng của ghế massage trị liệu

Công dụng của ghế massage trị liệu

3. Lưu ý khi sử dụng ghế massage trị liệu.

Mặc dù ghế massage trị liệu mang lại rất nhiều công dụng cho người dùng nhưng nó không hẳn là sản phẩm tốt cho tất cả mọi người. Trên thực tế, ghế massage trị liệu có tác dụng hỗ trợ bệnh lý cho người dùng rất tốt nhưng nó không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Bởi vậy bạn không nên kỳ vọng quá rằng nó có thể thay thế các loại thuốc chuyên dụng chữa bệnh.

Như đã phân tích ở trên ghế massage mang lại nhiều công dụng tuyệt vời tuy nhiên bạn không vì thế mà lạm dụng sử dụng thời gian dài liên tục. Hãy coi ghế massage trị liệu như một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, sử dụng hài hòa có chừng mực nhằm phát huy tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra, ghế massage trị liệu không phù hợp cho những đối tượng sau đây, bạn cần cân nhắc nếu thuộc các đối tượng này:

– Những người mắc bệnh tim không nên sử dụng.

– Những người bị viêm nhiễm bệnh ngoài da, có vết thương hở ở da như bong gân, phong thấp.

– Những người có bệnh lý nội khoa như cao huyết áp, tiểu đường, gout…

– Những người bị đau lưng mãn tính và các bệnh về xương cũng không nên sử dụng nhiều.

4. Lời kết.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu ghế massage trị liệu là gì và công dụng tuyệt vời của nó. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn khi mua thiết bị chăm sóc sức khỏe. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên theo dõi website để cập nhật những bài viết mới nhất nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *